Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cần thiết dành cho bạn

Thành phố Quy Nhơn thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ nổi tiếng với những đường bờ biển tuyệt đẹp cũng như nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo khác. Đến với nơi này bạn sẽ có cơ hội khám phá các vùng đất mới, trải nghiệm và ghi lại những kỷ niệm khó quên nhất với các điểm đến đặc trưng chỉ có tại vùng đất này. Vậy bạn còn chờ gì mà không lên kế hoạch di chuyển ngay với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cần thiết và chi tiết trong bài viết sau.

1. Thời gian du lịch Quy Nhơn

Thời gian du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn là vùng ven biển nên hằng năm thường có bão lũ, do đó thời điểm tốt nhất cho bạn để du lịch tới nơi này là vào khoảng tháng 2 tới tháng 8, lúc này khí hậu sẽ khá dễ chịu cũng nnhu7 thuận tiện cho chuyến đi của bạn hơn. Nếu bạn muốn đi vào thời gian khác thì nên coi trước dự báo thời tiết để tránh khi thời tiết chuyển biến xấu.

2. Phương tiện du lịch Quy Nhơn

Cách nhanh nhất để tới nơi này là đi bằng máy bay, bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air…, thời gian di chuyển khoảng 60 phút với giá vé dao động từ 470.000-2 triệu đồng. Sau khi đáp xuống sân bay Phù Cát, bạn có thể tới Quy Nhơn bằng xe taxi hoặc xe trung chuyển của Cảng hàng không. Nếu muốn tiết kiệm thì bạn có thể đi bằng tàu hòa hay xe khách. Gía tàu hỏa thì khoảng 500.000-800.000 đồng và dừng ở ga Diêu Trì, bạn có thể đi tiếp bằng taxi để tới Quy Nhơn.
Phương tiện du lịch Quy Nhơn
Ngoài taxi thì bạn có thể đi bằng phương tiện công cộng như xe bus để tiết kiệm. Nếu muốn chủ động hơn về thời gian thì bạn cũng có thể thuê xe máy, giá chỉ khoảng 100.000-120.000 đồng cho một ngày, như vậy sẽ thuận tiện hơn hco bạn trong việc khám phá thành phố.

3. Nơi lưu trú khi du lịch Quy Nhơn

Nơi này có một hệ thống khách sạn khá đa dạng nên bạn sẽ không phải lo về việc tìm một nơi lưu trú qua đêm. Những nhà nghỉ hay khách sạn bình dân có giá khoảng 150.000-500.000 đồng nằm trên các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Nguyễn Huệ, Nguyễn Tất Thành, Lý Thường Kiệt… Nếu muốn tiện nghi hơn thì bạn có thể ở các khu yên tĩnh trên đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử. Tùy theo nhu cầu và chi phí mà bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi lưu trú thích hợp nhất.

4. Địa điểm du lịch tại Quy Nhơn

Kỳ Co
Địa điểm du lịch tại Quy Nhơn
Thuộc xã Nhơn Lý và cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km, bãi Kỳ Co là m6o5t trong những điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Bãi tắm có diện tích hơn 1km² với bờ biển nông và lặng sóng nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi dưới nước. Không chỉ vậy, nơi này còn có một bãi cát vàng trải dài, tô điểm xung quanh là những gành đá núi kỳ vĩ, tạo nên một nét độc đáo, thu hút hấp dẫn cho bãi biển Kỳ Co.
Cù Lao Xanh
Cù Lao Xanh quy nhơn
Cách Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 20 km, nơi đây là một bức tranh tuyệt đẹp và dung dị với khung cảnh biển trời như hòa một màu, kéo dài bất tận và điểm nhấn trên nền xanh ấy là hòn đảo xa xa cũng như những con thuyền dập dềnh trên sóng biển. Ngoài việc tận hưởng cảnh đẹp của tự nhiên, bạn còn có thể tìm hiểu và khám phá thêm về cuộc sống thanh bình của người dân làng chài sinh sống tại đây.
Tháp đôi
Tháp đôi quy nhơn
Tòa tháp thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, được xây dựng vào cuối thế kỷ XII. Tháp đôi gồm hai tòa, một tòa phía Bắc cao 20 m còn tòa còn lại thì cao 18 m, cả hai đều mang đậm kiến trúc Champa độc đáo. Hiện nay, tháp đôi là một trong những điểm đến thu hút du khách tại Quy Nhơn.
Ghềnh Ráng
Ghềnh Ráng quy nhơn
Với khung cảnh hữu tình và đặc sắc, nơi đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm. Dưới chân Ghềnh Ráng là một bãi tắm độc đáo với những viên đá cuội được mài nhẵn bởi sóng biển, còn từ phía trên, bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh phía đông thành phố, tất cả tạo thành một bức tranh thơ mộng và hữu tình.


5. Đặc sản tại Quy Nhơn

Đặc sản tại Quy Nhơn
Đã tới du lịch Quy Nhơn thì bạn nên dừng chân thưởng thức các món ngon đặc sản của vùng đất này như bánh ít lá gai, nem chợ Huyện, bánh tráng nước dừa, hải sản như hải sâm, ốc biến, hàu, cua huỳnh đế, cầu gai…
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cần thiết và chi tiết dành cho bạn, hy vọng với bài viết trên bạn sẽ có một chuyến đi thật suôn sẻ và tuyệt vời.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.