Đến Quy Nhơn đừng quên thưởng thức những món bánh này

Khi đến thăm Quy Nhơn cách tốt nhất để thưởng thức nét ẩm thực độc đáo nơi đây chính là đi thăm những con phố nhỏ bình yên ghé ăn những hàng quán mà bạn thích. Món ăn ở đây ngon rẻ và lại mang nét rất Quy Nhơn.

Bánh hỏi Quy Nhơn nổi tiếng khắp cả nước:


Món ăn đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là món bánh hỏi. Thứ bánh được làm từ bột gạo trắng ngần bên trên có rắc thêm một chút hành thái nhỏ và phết trên đó một lớp dầu bóng bẩy. Khi ăn người đầu bếp sẽ pha thứ nước chấm làm từ mắm nhĩ chanh ớt. Chỉ một khi chấm vào và thưởng thức bạn mới có thể cảm nhận được hết hương vị của thứ bánh này. Nếu có dịp đến với Quy Nhơn thì đừng quên tự thưởng cho mình một đĩa bánh hỏi nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon và ngọt của loại bánh này.

Không chỉ là thứ bánh bình dân mà trong những dịp đặc biệt bạn vẫn có thể thấy được bánh hỏi xuất hiện. Từ các nhà hàng khách sạn sang trọng tại Quy Nhơn khi bạn yêu cầu thì nhà hàng vẫn đáp ứng được cho bạn món bánh này. Điều đặc biệt với giá chỉ 5000 đồng cho một suất bánh hỏi đầy ắp bạn sẽ tha hồ thưởng thức hương vị mộc mạc mà đậm chất Quy Nhơn trong đó.

Bánh canh - món bánh ngon và nổi tiếng 

Đây là món ăn dân dã và quá nổi tiếng ở Quy Nhơn hầu như du khách nào đến đây cũng đều muốn thử ăn một lần. Tuy không chỉ có Quy Nhơn mà nhiều nơi khác cũng có món bánh canh nhưng mỗi nơi sẽ có nét đặc sắc khác nhau không thể trộn lẫn được.


Món bánh canh nơi đây được làm có cả cá từ cá tươi đánh bắt ngay trên biển nên tươi ngon. Chất bánh canh được làm nơi đây bao gồm 2 loại là loại làm từ bột gạo và loại từ bột lọc. Sợi bánh mềm và dai chứ không bở như ở những nơi khác. Thứ nước dùng ở đây được làm từ nước gân bò ninh nhừ và nấm rơm thêm một số loại gia vị sẽ làm cho món ăn được thơm ngon vô cùng hấp dẫn.

Điểm mấu chốt làm nên hương vị của món bánh canh Quy nhơn chính là thứ cá tươi được đánh bắt và chế biến ngay. Các loại cá thường là cá thu, cá chuồn, cá mối sẽ làm cho món bánh canh thơm ngon hơn. Với những thực khách khó tính hơn thì có thể lấy lòng đỏ trứng gà thoa đều lên mặt chả cá và đem đi chiên để có được thứ màu vàng óng ả. Và cho dù cách chế biến món chả cá có như thế nào thì khi thưởng thức món bánh canh chả cá của biển Quy Nhơn, hương vị mà thực khách khó có thể quên được là thơm, ngọt, mềm, dai và sẽ đậm đà ấn tượng hơn nếu thêm vào đó một chút tương ớt đậm đặc.

Du khách đến đây được ngắm nhìn khung cảnh đẹp nên thơ trữ tình và thưởng thức hương vị của món chả cá vàng ươm hơn, trứng cút và màu xanh của hành lá sẽ làm cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Bún cá Quy Nhơn

Nhiều du khách đến với Quy Nhơn cốt để thưởng thức những món ăn được làm từ các loại hải sản nơi đây. Bún cá Quy Nhơn là một món ăn điển hình được nhiều thực khách chọn lựa. Món ăn này không phải tự nhiên mà được người dân cả 3 miền ưa chuộng. Loại bún ở đây trắng ngần dai thơm được điểm với những lát chả cá vàng rộm cộng thêm một chút mắm ớt đỏ tươi cay cay và chua khiến cho chúng hòa quyện lại với nhau tạo nên một hương vị rất riêng. Món ăn này cũng sẽ ngon hơn nếu như bạn ăn kèm với rau sống.

Địa điểm nổi tiếng nhất của món bún cá phải kể đến quán bún cá trên đường Nguyễn Huệ. Chưa hết ngoài quán này ra bạn cũng có thể tìm tháy bất kì quán bún cá nào trên con phố quanh biển Quy Nhơn.

Bánh bèo


Sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không nhắc đến món bánh bèo trong danh sách này. Chỉ với 5000 đồng trong tay là bạn đã có thể sở hữu được một đĩa bánh bèo ngon tuyệt vời rồi. Đĩa bánh được làm từ bột gạo trắng mịn được rắc lên đó hành hoa, chà bông và dưới lên đó một chút nước mắm ớt đã pha sẵn cho vị chua ngọt dịu. Một khi đã thưởng thức được món bánh này thì du khách cũng sẽ cảm thấy đây là món bánh thơm ngon và đặc trưng nhất của biển trời Quy Nhơn.


Quy Nhơn là thành phố còn có rất nhiều món quà vặt khác nữa sẽ hợp khẩu vị cả những thực khách khó tính và sành ăn nhất. Cùng một lúc bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn được bày bán trên một con phố mà chỉ với vài chục ngàn đồng. Ngon, rẻ và không bị "chặt chém” như ở nhiều thành phố du lịch mà tôi đã từng qua.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.