Trải nghiệm Hồ núi Một - Quy Nhơn với những điều thú vị

Nếu như chùa Thiên Hưng đẹp ngoạn mục với views khủng thì Hồ núi Một ở Quy Nhơn lại mang một vẻ đẹp rất riêng biệt khiến bạn ngây ngất vói hoa, non nước hữu tình. Hồ núi Một ngày nay được nhiều du khách biết đến như một địa điểm du lịch hấp dẫn khi nhắc tới Quy Nhơn.



Để miêu tả chính xác Hồ núi Một thì được nhiều người diễn tả là giống như một con sâu nằm vắt ngang giữa hai huyện Vân Canh và An Nhơn. Hồ nằm ỏ phía tây nam của tỉnh Bình Định được dãy núi An Trường bao bọc xung quanh. Ngược con dốc, chạy thẳng lên trên bờ đập dài gần 700m, cái nắng hè oi bức sẽ nhanh chóng tan biến khi trước mắt bức tranh sơn thủy hữu tình hiện ra, hồ nước trong xanh uốn mình giữa những dãy núi, rừng cây chạy dài tận chân trời, nhìn lại ta thật nhỏ bé với thiên nhiên rộng lớn.

Xung quanh hồ là một dãy các khu nhà sàn nhìn hướng ra lòng hồ. Với dòng nước êm đềm chảy trong mát quanh năm. Không gian thiên nhiên được hòa tấu bởi tiếng chim líu lo và rộn ràng nằm ẩn trong những cánh rừng xanh thẳm.



Du khách khi đến đây du lịch thường có sở thích đi thuyền trên hồ. Bạn sẽ có cảm giác như bị lạc trôi vào trong một vườn cổ tích với mặt nước xanh tươi êm đềm và những cánh rừng ôm trọn vẹn lấy một nửa không gian rộng rãi. Cảm giác bình yên, cảnh quan đẹp như tranh vẽ là những gì bạn tìm thấy ở chốn non nước này.

Trải qua những phút giây “phiêu” trên mặt hồ là đến điểm tham quan thác Đổ. Từ dưới nhìn lên như một dải lụa trắng tinh khôi của nàng tiên yêu kiều nào đó bỏ quên giữa lưng chừng núi. Trên núi, thác nước chảy róc rách suốt ngày đêm với dàn nhạc hòa tấu cùng tiếng chim, tiếng gió, tiếng lá cây thật vui tai. Nhiều du khách cũng thường lấy làm lạ vì đi du lịch Hồ Núi Một vào mùa khô mà nước vẫn không vơi dòng.

Sau khi  dạo quanh hồ bằng thuyền chán chê bạn sẽ đến thăm quan thác Đổ. Đây là một trong những thác nước đẹp và thoáng đáng. Với dòng thác đổ xuống như một dải lụa trắng tinh khôi của một nàng tiên yêu kiều. Cả dòng thác cao đến 40m và tung bọt trắng xóa quanh năm khiến ai đến đây cũng cảm thấy được thư giãn tuyệt đối. Đứng trên đỉnh mới phóng được tầm mắt ra xa, bao trọn tổng thể bức tranh thiên nhiên Hồ Núi Một hùng vĩ mà vẫn mang nét duyên dáng, thu hút đầy ma lực.


Khi đứng trên đỉnh của thác bạn có thể ngắm nhìn được hết vẻ đẹp hữu tình của nơi đây. Xa xa bạn sẽ ngắm nhìn được núi Hòn Ông, gần hơn một chút là mặt hồ phẳng lặng Chẳng cần ngắm nghía lâu cũng đủ sức kích thích thị giác người nhìn, đâu đó lại có thêm sự thân thuộc chốn miền quê. Chiều chiều, du khách sẽ bắt gặp cảnh đàn bò thong dong, nghiêng bóng lên thảm cỏ vàng, cảnh đàn cò sải cánh trên cao lượn bóng hoàng hôn hay những cậu bé nô đùa, chơi mấy trò chơi mà tuổi thơ ta từng trải. Khung cảnh ấy thật vui nhộn và thanh bình.

Có một chuyến dã ngoại cuối tuần đi thăm quan Hồ núi Một sẽ là một trong những điểm thú vị nhất mà bạn từng trải qua. Không chỉ được thưởng thức cảnh vật hoang sơ đẹp đẽ mà bạn còn được tự tay trải nghiệm đi thuyền trên sông, tắm suối và có thể thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Thật là một điều tuyệt vời trọn vẹn cho chuyến đi cuối tuần thêm ý nghĩa.

1 nhận xét:

  1. Chương trình tour Quy Nhơn Vietskytourism dịch vụ khá tốt. Các bạn có thể tham khảo thêm mình vừa đi mùa vừa rồi

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.